Quy trình niềng răng là như thế nào?

Niềng răng chỉnh nha là một kỹ thuật chỉnh nha phổ biến ngày nay được nhiều người tin tưởng chọn lựa. Vậy quy trình niềng răng là như thế nào? 

Tiến trình niềng chỉnh nha tốn tương đối nhiều thời gian và cần sự hợp tác, tuân thủ nghiêm ngặt theo sự hướng dẫn của nha sĩ. Một ca niềng răng thường diễn ra theo quy trình cụ thể như sau: 

Quy trình niềng răng thẩm mỹ ở nha khoa Đăng Lưu

Bước 1: Khám lâm sàng/ khám và chụp phim x quang 

dụng chụp phim toàn cảnh và phim sọ nghiêng, phần mềm vi tính để tích lũy dữ liệu, trên cơ sở đó nha sĩ sẽ phân tích chính xác thực trạng lệch lạc các răng và hàm. Từ đó hướng đến việc đáp ứng đầy đủ các yêu cầu làm đẹp, chỉnh sửa khuôn mặt, nụ cười và chức năng của cơ, khớp thái dương hàm. 


Việc phân tích trên máy tính các hình ảnh chuyên sâu, sau đó sử dụng phần mềm thiết kế niềng răng chỉnh nha, lên kế hoạch từng bước thực hiện… sẽ giúp khách hàng chuẩn bị niềng răng hiểu rõ được tình trạng răng hàm của mình, và hiểu rõ được quá trình chữa trị, thời hạn chuyển biến và kết quả cuối cùng. 

Bước 2: Lập kế hoạch điều trị cụ thể 

Sau khi phân tích và đánh giá tình trạng cần niềng răng thẩm mỹ, bác sĩ nha khoa sẽ đưa ra phác đồ chữa trị phù hợp. Các công nghệ niềng răng sẽ được giới thiệu cho khách hàng tham khảo và mắc cài sẽ được lựa chọn sao cho thích hợp với tình trạng răng, hàm và điều kiện chi phí, thời hạn. 

Việc tư vấn cũng cần thiết để người niềng răng hiểu rõ được quá trình niềng sẽ diễn ra như thế nào và đặc biệt mọi người niềng răng chỉnh nha phải biết tuân thủ áp dụng các chỉ định và chống chỉ định mà bác sĩ đã khuyến cáo trong quy trình chữa trị. Sự hợp tác, tuân thủ các hướng dẫn của chuyên gia nha khoa niềng răng là vô cùng cần thiết để dẫn tới kết quả sau cùng. 

Bước 3: Cạo vôi răng 

Đây là bước cơ bản để làm sạch răng miệng, loại bỏ các chất tồn đọng để giảm thiểu nguy cơ gây ra bất kỳ vấn đề nào của răng miệng. Do quá trình chỉnh nha, việc vệ sinh răng miệng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Tuy nhiên tất cả các vấn đề có tổn thương về răng như răng sâu, răng vỡ,... phải được xử lý để răng miệng ở tình trạng khỏe mạnh nhất. 


Bước 4: Gắn mắc cài 

Bác sỹ gắn các khí cụ niềng răng thẩm mỹ như mắc cài, dây cung, khâu… lên răng 

Sau khi lắp mắc cài việc tái khám sẽ được áp dụng định kỳ, thời hạn hẹn tái khám tùy theo tình trạng của từng trường hợp rõ ràng và tùy theo từng thời điểm của quá trình niềng răng. 

Việc nắn chỉnh này sẽ áp dụng cho đến khi đạt kết quả chỉnh nha như mong muốn, lúc này mắc cài cũng như các khí cụ niềng răng thẩm mỹ sẽ được tháo ra hoàn toàn. 

Bước 5: Tháo mắc cài 

Sau khi tháo mắc cài, quy trình niềng răng vẫn chưa xong xuôi. Tức là răng hàm có đẹp, và khỏe hay không phụ thuộc vào rất nhiều việc chúng ta có tuân thủ việc chăm sóc răng sau khi niềng không. 

Trong nhiều trường hợp, khí cụ duy trì được sử dụng sau khi tháo mắc cài để duy trì và giữ đúng vị trí cho răng. Hàm duy trì làm bằng nhựa cứng giữ răng khỏi những di chuyển để hạn chế trở lại sau khi niềng răng thẩm mỹ.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget