Có cách nào điều trị răng khôn bị trùm?

Răng khôn bị lợi trùm là răng mọc ngầm dưới lợi có thể gây ra nhiều cơn đau nhức khiến bạn mệt mỏi. Có cách nào điều trị răng khôn bị trùm nhanh mà an toàn. Hãy xem xét những chia sẻ của y bác sĩ nha khoa trong bài viết sau đây nhé. Ngoài ra, bạn có biết tẩy trắng răng bị nhiễm tetracycline ở đâu không?

Răng khôn số 8 là những chiếc răng cuối cùng mọc trên khuôn hàm và thường nằm ở vị trí trong cùng của 4 góc hàm cả ở hàm trên và hàm dưới. Tùy từng trường hợp của quý khách mà răng khôn có khả năng mọc đủ 4 chiếc hoặc chỉ mọc 1, 2 đến 3 chiếc.


Thông thường, khi triệu chứng mọc răng khôn sẽ gây ra cảm giác đau nhức do thời điểm mọc khá muộn, xương hàm đã cứng chắc lại.

---Xem thêm: niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền

Có cách nào điều trị răng khôn bị trùm?

Răng số 8 bị mọc ngầm là tiền sử bệnh nguy hiểm nếu không có biện pháp chuyên khoa điều trị kịp thời. Khi có các dấu hiệu răng số 8 bị lợi trùm bạn nên trực kế đến những cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám và chữa trị. Tùy vào vấn đề tiền sử bệnh chuyên gia nha khoa sẽ tiến hành các giải pháp ứng dụng hợp lý.

- Sử dụng thuốc giảm đau, giảm sưng

Sử dụng thuốc cần phải có sự chỉ dẫn của y bác sĩ nha khoa. Một số loại thuốc thường dùng như: thuốc kháng sinh, thuốc kháng viêm,..


- Ứng dụng những giải pháp nha khoa

+ Cắt bỏ lợi trùm là trường hợp thường được áp dụng khi răng khôn thuộc tình trạng mọc thẳng. Mục đích của việc làm này là để bộc lộ hoàn toàn thân răng. Thao tác cắt lợi trùm được thực hiện nhanh chóng, không phức tạp và có khả năng kết hợp chữa trị thêm thuốc nếu răng vẫn đau nhức, răng khôn có nên nhổ?


+ Nhổ răng khôn đối với những trường hợp răng khôn mọc lộn xộn, lệch lạc,…

Răng mọc vênh, lợi trùm lâu ngày gây nên nhiều rủi ro như sâu răng, hôi miệng, viêm nướu kéo dài,…. Nhổ răng khôn nhằm mục đích bảo vệ sức khỏe răng miệng, khuyết điểm những biến chứng có thể xảy ra.

Hiệu quả khi nhổ răng khôn phụ thuộc nhiều vào trình độ chuyên môn, tay nghề của bác sỹ. Vì vậy hãy lựa chọn cho mình trung tâm nha khoa uy tín có bác sĩ giỏi nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget