Có những cách nào khắc phục tình trạng răng khểnh?

Răng khểnh có nhiệm vụ xé đồ ăn. Có trường hợp răng khểnh tạo nụ cười duyên dáng hơn cho khách hàng và cũng không ít trường hợp răng khểnh gây nhiều vấn đề bất lợi. 

Một số tác hại của răng khểnh có thể kể ra như sau: 

+ Làm xáo trộn các chức năng của các răng, làm sai lệch khớp cắn. 

+ Những chiếc răng khểnh sẽ làm giảm sức nhai và ảnh hưởng đến các răng còn lại. 

+ Thức ăn dễ bị mắc kẹt và việc vệ sinh răng miệng gặp nhiều khó khăn hơn 

+ Khi chiếc răng khểnh tự nhiên mọc lệch chồi ra ngoài sẽ khiến răng bên cạnh cũng bị đẩy vào sâu hơn, có thể làm sai khớp cắn ở nhiều răng còn lại. 

Điều đặc biệt, đại đa số răng khểnh thường có khuynh hướng chếch ra ngoài, những chiếc răng khểnh mọc chìa ra rất dễ bị tổn thương khi có va chạm mạnh đến từ bên ngoài miệng. 

Có những cách nào khắc phục tình trạng răng khểnh? 

Răng khểnh thường tạo điểm nhấn trên bộ mặt cũng như nụ cười của khách hàng. Nhưng không phải ai cũng thích răng khểnh. Có rất nhiều cách khắc phục tình trạng này như niềng răng hoặc bọc sứ: 

- Bọc sứ cho răng khểnh 

Bọc sứ cho răng khểnh là hình thức mài nhỏ quanh thân răng để tạo chỗ chụp mão sứ lên trên. Tiếp đến thì sử dụng mão sứ để chỉnh sửa tình trạng răng bị khểnh. Thế nhưng nếu việc mài cùi răng quá lố có thể sẽ gây ê buốt, lung lay răng. Việc này có ảnh hưởng rất nhiều tới chân răng và độ khỏe về lâu về dài của răng. Không chỉ vậy, việc ứng dụng mão răng lâu ngày các đồ ăn thừa có thể bám vào gây men răng, sâu răng, viêm tủy răng,... 


- Niềng răng khểnh 

Phương pháp khắc phục răng khểnh lâu dài là chỉnh nha niềng răng khểnh. Giải pháp này giúp nắn chỉnh răng khểnh về đúng vị trí trên cung hàm. Không những chỉnh cho răng đều đẹp mà còn có thể chỉnh sửa được cả xương ổ răng, từ đấy mang lại cho chúng ta nụ cười duyên dáng hơn. Chi phí niềng răng tùy theo khí cụ niềng khách hàng, nếu thu nhập thấp thì bạn có thể niềng răng trả góp.

Niềng răng khểnh ít làm ảnh hưởng xâm lấn đến răng thật, độ an toàn cao và răng không bị lệch lạc trở lại. Mọi người có thể chọn nhiều giải pháp để niềng răng như: mắc cài bằng kim loại, niềng răng bằng sứ, niềng răng không mắc cài,… để chỉnh răng khểnh.
Trước
Đây là bài viết mới nhất.
Bài đăng Cũ hơn

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget