Nghi ngại niềng răng trong suốt sẽ đau, sự thật ra sao?

Hiện nay, có nhiều giải pháp niềng răng để cải thiện những khuyết điểm cho hàm răng của mình. Thế nhưng điều mọi người băn khoăn là không biết nên chọn loại niềng răng nào? Niềng răng trong suốt có tốt không, có đau không? Ngoải ra, không phải ai cũng biết bọc răng sứ cho răng khấp khểnh có tốt không?

Niềng răng trong suốt là dạng hình thức chỉnh răng khấp khểnh về đúng cung hàm. Thế nhưng, rất nhiều người còn nghi ngại về mức độ hiệu quả của nó bởi giải pháp này trông thuần tuý chỉ là nhiều khay trong suốt được gắn trên răng. 

Nghi ngại niềng răng trong suốt sẽ đau 

Niềng răng trong suốt giảm cảm giác ê buốt răng đến mức thấp nhất ở thời điểm đầu cũng như các thời điểm chuyển tiếp. Bên cạnh đấy, để đảm bảo niềng răng trong suốt không đau còn phải dựa vào những yếu tố sau: 

- Độ tuổi chỉnh nha niềng răng 

Lứa tuổi từ 8 – 16 tuổi lúc này xương hàm cũng như cấu tạo răng lợi chưa phát triển toàn diện. Vì thế việc chỉnh nha sẽ thuận lợi, mau chóng cũng như giảm cảm giác đau tối ưu khi thực hiện bất kỳ giải pháp nào. 

Còn ở người trưởng thành khi cấu tạo xương hàm và răng lợi đã hoàn thiện vững chắc, cố định, thì việc nắn chỉnh răng sẽ mất nhiều thời gian hơn và chúng ta sẽ thấy đau nhiều hơn trong quá trình điều trị. 


- Công nghệ thực thiện 

Ví như khách hàng niềng răng trong suốt theo 1 quá trình chuẩn, đúng phương pháp từ bước thăm khám, xác định nguyên do, vấn đề răng vẩu hàm trên móm, lệch lạc sẽ giúp y bác sĩ lên kế hoạch điều trị chỉnh nha thích hợp. 

Bình thường, các bước niềng răng trong suốt thường ứng dụng từ 20 – 40 khay, chuyên gia phải kiểm soát tốt lực kéo của khay niềng, và sự dịch chuyển của răng qua từng khoảng thời gian. Nhờ đó, răng chuyển dịch về đúng vị trí như ý, tránh hiện tượng răng xê dịch lệch lạc, làm răng các bạn bị đau, ê buốt. 

- Tay nghề, chuyên môn của bác sĩ nha khoa 

Chỉ khi được thực hiện đeo niềng răng bởi chính bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm mới đảm bảo quy trình điều trị chỉnh nha diễn ra không nguy hiểm, xác thực cao và giảm mọi cảm giác đau, ê ẩm răng xuống mức thấp nhất. Vì thế, khi chọn nha khoa thì điều đầu tiên bạn đòi hỏi quan tâm chính là ở trình độ chuyên môn, tay nghề của bác sĩ.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget