Có thể trồng răng hàm giả bằng cách nào?

Các răng hàm có chức năng rất quan trọng trong việc bảo vệ khung xương hàm và ăn nhai. Vậy mất răng hàm ảnh hưởng như thế nào, có thể trồng răng hàm giả bằng cách nào? 

Trong 1 hàm răng thường có 32 chiếc răng, trong đó có 8 cái răng hàm. Mỗi chiếc răng trong cung hàm đều đóng vai trò quan trọng (trừ 4 răng khôn), đặc trưng răng hàm đảm nhiệm vai trò chính cho việc ăn nhai, nghiền nát thức ăn. Chính vì thế việc mất răng hàm sẽ ảnh hưởng nhiều đến chức năng nhai và ảnh hưởng đến cả những răng còn lại của hàm. 

Có thể trồng răng hàm giả bằng cách nào? 

Để trồng răng hàm giả, hiện giờ có rất nhiều kỹ thuật mỗi cách thức có những ưu diểm và hạn chế riêng. Chúng ta có thể cân nhắc đến các phương pháp sau: 

- Trồng răng hàm giả bằng implant: 

Cấy ghép Implant vận dụng cho các khách hàng mất 1 răng, vài răng hoặc mất toàn bộ răng. Trồng răng cấm bằng cách thức này là sử dụng 1 trụ Implant bằng chất liệu titan để cấy ghép vào xương hàm, thay thế cho răng đã mất. Đây là tiểu phẫu phức tạp nên cần trồng răng implant ở đâu tốt có đội ngũ bác sĩ giỏi.

Cấy ghép răng Implant cho hiệu quả thẩm mỹ cao, ăn nhai đảm bảo và có thể duy trì chúng được lâu dài.

- Trồng răng hàm giả bằng cầu răng: 

Đây là dịch vụ trồng răng với cách thức lắp 1 cầu răng sứ gồm có 3 mão răng bên trên, trong đó mão răng ở giữa thay thế cho răng đã mất, hai mão răng bên ngoài chụp vao 2 răng bên cạnh răng đã mất. 


Trồng răng hàm bằng cầu răng cho kết quả cao, răng có thể ăn nhai như thường, tuổi thọ từ 10 – 20 năm. Nhược điểm của làm cầu răng là cần mài hai răng bên cạnh làm trụ cầu, điều này có thể làm tác động đến cấu tạo của răng, làm cho răng ê buốt và yếu dần. 

- Trồng răng hàm giả bằng hàm tháo lắp:

Hàm tháo lắp sử dụng cho những trường hợp bị mất một răng, vài răng, hoặc toàn hàm răng,… 

Hàm tháo lắp cho hiệu quả tính thẩm mỹ khá cao, khả năng ăn nhai đạt khoảng 80% so với răng thật. Trồng hàm răng giả tháo lắp bạn có thể tháo lắp ra để vệ sinh một cách dễ dàng, ngăn chặn hôi miệng và những bệnh răng miệng có thể xảy ra. 

Nhược điểm của hàm tháo lắp là sau một thời gian dùng có thể bị nong lệch, di trượt trên nướu làm tổn thương các mô mềm trong miệng. Hàm tháo lắp không ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm như cấy ghép implant.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget